Ông Trump nhận tin dữ: Phó tướng từng nhiều năm “sát cánh” chính thức trở thành đối thủ trên đường đua trở lại Nhà Trắng

06/06/2023 20:04

Cựu phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã chính thức nộp đơn tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tiếp theo.

Ông Trump nhận tin dữ: Phó tướng từng nhiều năm “sát cánh” chính thức trở thành đối thủ trên đường đua trở lại Nhà Trắng - Ảnh 1.

Như vậy, cả ông Pence và “sếp cũ”, cựu Tổng thống Donald Trump, sẽ đối đầu nhau trong cuộc đua giành vé ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa. Trước đó, ông Pence đã nhiều lần để ngỏ khả năng chạy đua cho chiếc ghế quyền lực nhất nước Mỹ.

Tuy nhiên, để có cơ hội đối đầu với ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, ông Pence sẽ phải thuyết phục các cử tri đảng Cộng hòa rằng ông là lựa chọn tốt nhất trong số các ứng viên của đảng, bao gồm cả người “sếp cũ” mà ông từng dành 4 năm để cổ vũ trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Ông Pence dự kiến sẽ khởi động chiến dịch tranh cử của mình vào ngày 7/6 trong một sự kiện ở Iowa. Trước khi trở thành phó tướng của ông Trump, ông Pence là Nghị sĩ và Thống đốc bang Indiana.

Hiện tại, các cuộc khảo sát cho thấy ông Pence đứng ở vị trí số 3 của đảng Cộng hòa sau cựu Tổng thống Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis. Trong khảo sát của CNN, ông Trump vẫn là người được ưa thích của Đảng Cộng hòa với 53% số người được hỏi lựa chọn ủng hộ. Tuy nhiên, đó là khi ông Pence chưa tuyên bố tranh cử. Cuộc thăm dò này cho thấy 54% số người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc ủng hộ ông Pence.

Tham khảo: The Hill

Bạn đang đọc bài viết "Ông Trump nhận tin dữ: Phó tướng từng nhiều năm “sát cánh” chính thức trở thành đối thủ trên đường đua trở lại Nhà Trắng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com