Nhiều giải pháp chuyển đổi số ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu

17/01/2023 20:01

ACIT, Polyco, ESEC, Hawee đã cùng Schneider Electric giới thiệu các giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm năng lượng, tài nguyên.

Chuyển đổi số không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân hay doanh nghiệp, mà còn là giải pháp quan trọng trong tiến trình ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Hiểu rõ điều đó, Schneider Electric đã cộng tác với khách hàng và nhà cung cấp như ACIT, Polyco, ESEC, Hawee... triển khai chiến dịch #GreenHeroesForLife. Chiến dịch mang đến các dịch vụ và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hiệu quả năng lượng và phát triển bền vững, hướng đến giảm lượng phát thải khí carbon.

ACIT là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phát triển các giải pháp năng lượng xanh của Việt Nam và tích cực hỗ trợ đưa mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050 của toàn xã hội.

Ông Phạm Đình Thắng – Tổng Giám Đốc ACIT

Ông Phạm Đình Thắng - Tổng giám đốc ACIT. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Là đối tác lâu năm của Schneider Electric, chúng tôi luôn kết nối thông qua các giải pháp bền vững cùng với chuyển đổi số được xem là cốt lõi. Là Green Heroes, tôi cùng đội ngũ ACIT càng có thêm động lực thúc đẩy các kế hoạch phát triển bền vững thông qua các giải pháp và công nghệ tiên tiến để sớm thực hiện hoá mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng "0" đến năm 2050", ông Phạm Đình Thắng, Tổng Giám đốc ACIT chia sẻ.

Tập đoàn Polyco cũng tham gia chiến dịch #GreenHeroesForLife. Đơn vị chuyên thiết kế, chế tạo và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực F&B, nước giải khát, dược để nhà máy hoạt động liên tục và đúng công suất.

Ông Đinh Văn Thành, Tổng Giám đốc Tập đoàn Polyco

Ông Đinh Văn Thành, Tổng giám đốc Tập đoàn Polyco. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ông Đinh Văn Thành, Tổng giám đốc Tập đoàn Polyco, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đông Á cho biết: "Chiến dịch Green Heroes của Schneider Electric là cơ hội cho Polyco có thể cùng Schneider giới thiệu các giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất không chỉ tiết kiệm được năng lượng, tài nguyên, mà còn đưa cho khách hàng các giá trị nhân văn hơn vì các sản phẩm của họ được sản xuất trong nhà máy thân thiện với môi trường".

Một Green Heroes khác đóng góp vào sự thành công của chiến dịch là Công ty Năng lượng Môi trường Biển Đông (ESEC). Ông Trần Thanh Khang, Tổng giám đốc của ESEC chia sẻ về quan hệ hợp tác chiến lược với Schneider Electric: "Chúng tôi may mắn được hợp tác, đồng hành cùng các đối tác và khách hàng lớn tại Việt Nam và toàn cầu, trong đó có Schneider Electric - tập đoàn dẫn đầu về cung cấp các giải pháp chuyển đổi số. Việc trở thành một phần của chiến dịch giúp chúng tôi ngày càng khẳng định vị thế, tự tin đóng góp vào sự bền vững chung của cả cộng đồng".

Ông Trần Thanh Khang – Tổng Giám Đốc ESEC

Ông Trần Thanh Khang - Tổng giám đốc ESEC. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đồng hành trong chiến dịch này còn có Hawee - Tập đoàn đa ngành với các lĩnh vực kinh doanh như: cơ điện; sản xuất - thương mại với các nhóm ngành tủ điện, khuôn mẫu; đầu tư và tổng thầu các dự án năng lượng tái tạo; đầu tư bất động sản và phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Bà Đỗ Thị Thu Hương - Giám đốc Công ty CP Hawee Sản xuất và Thương mại

Bà Đỗ Thị Thu Hương - Giám đốc Công ty CP Hawee Sản xuất và Thương mại. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với mục tiêu mọi sản phẩm, dịch vụ của Hawee đều phải nhận được sự tôn trọng của khách hàng, doanh nghiệp cho biết đã phát triển nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ và quy chuẩn hóa quy trình hoạt động để mang đến những sản phẩm toàn diện về chất lượng - tiến độ - dịch vụ.

"Chúng tôi tự hào là một Green Heroes vì có thể nghiên cứu, tư vấn cho khách hàng những giải pháp tối ưu về kinh tế và kỹ thuật, giúp đem lại tăng trưởng xanh. Chiến dịch #GreenHeroesForLife là một hướng đi đúng đắn và và tích cực cho nhằm bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai", bà Đỗ Thị Thu Hương - Giám đốc Công ty Cổ phần Hawee Sản xuất và Thương mại chia sẻ.

Theo Báo cáo của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) năm 2019, năng lượng tại các khu vực thương mại và dân cư có khả năng tiết kiệm đến 30% khi ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số. Chuyển đổi số giúp tiếp cận và tích hợp được nguồn dữ liệu lớn, có ý nghĩa đối với sự phát triển của xã hội và môi trường. Khi đó, các hệ thống thông minh tân tiến được kết nối Internet sẽ xác định được những thách thức mà con người cần giải quyết cùng các giải pháp tức thời.

Hay theo IEA Report 2019, công nghệ thông minh như một công cụ không thể thiếu trong hành trình xây dựng xã hội thông minh, bền vững trong tương lai. Khi các doanh nghiệp ứng dụng tự động hoá và hệ thống quản lý thông minh ở các ngành công nghiệp, thì mức tiêu thụ năng lượng giảm thiểu đáng kể, lên đến 20% so với trước.

Thế Đan

Đăng ký nhận tư vấn giải pháp quản lý năng lượng bền vững và trở thành #GreenHeroesForLife cùng Schneider Electric tại đây

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều giải pháp chuyển đổi số ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com