Người phụ nữ ở Hà Nội dính bẫy "làm nhiệm vụ hưởng hoa hồng"

06/06/2023 17:04

() - Bà T. được một đối tượng mời tham gia chương trình nhận quà, với yêu cầu là làm nhiệm vụ để hưởng tiền hoa hồng. Sau khi chuyển 450 triệu đồng cho đối tượng này bà T. phát hiện mình bị lừa.

Người phụ nữ ở Hà Nội dính bẫy làm nhiệm vụ hưởng hoa hồng - 1

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác và tuyên truyền tới người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu (Ảnh: CAHN).

Ngày 6/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra, xác minh vụ tố cáo bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, ngày 27/5, Công an phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) nhận trình báo của bà T. (42 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Trình báo thể hiện, bà T. được một đối tượng gọi điện mời tham gia chương trình nhận quà, với yêu cầu là làm nhiệm vụ để hưởng tiền hoa hồng. Sau đó, bà T. chuyển khoản 450 triệu đồng cho đối tượng này để "làm nhiệm vụ" nhưng không nhận được tiền hoa hồng, lẫn cả tiền gốc.

Nhà chức trách cảnh báo, người dân cần cảnh giác và tuyên truyền tới người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

"Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác", Công an TP Hà Nội nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Người phụ nữ ở Hà Nội dính bẫy "làm nhiệm vụ hưởng hoa hồng"" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com