Người dân miền Tây bắt đầu rời quê về thành phố làm việc, mưu sinh

26/01/2023 12:30

Dù chỉ mới mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nhưng người dân các tỉnh miền Tây bắt đầu rời quê đến Tp.HCM và các tỉnh miền Đông để chuẩn bị làm việc.

Trong ngày 25/1 (mùng 4 Tết), thời tiết tại Đồng bằng sông Cửu Long khá dễ chịu, mát mẻ. Trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Quốc lộ 1, Quốc lộ 30, Quốc lộ 80, Quốc lộ 57,… hướng miền Tây đi Tp.HCM dòng người đông nghịt bắt đầu rời quê đến Tp.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai… để chuẩn bị làm việc cho một năm mới bắt đầu. Trong khi đó, hướng ngược lại khá thông thoáng.

Dân sinh - Người dân miền Tây bắt đầu rời quê về thành phố làm việc, mưu sinh

Trên Quốc lộ 1, hướng miền Tây đi Tp.HCM, lượng phương tiện đông dần lên ngày mùng 4 Tết.

Là người dân tỉnh Bạc Liêu, anh Lê Tấn Phong (sinh năm 1990) cho biết, nhằm tránh tình trạng kẹt xe như mọi năm, từ sáng sớm anh đã chuẩn bị xong hành lý để chở vợ con bằng xe máy đến tỉnh Bình Dương.

Dân sinh - Người dân miền Tây bắt đầu rời quê về thành phố làm việc, mưu sinh (Hình 2).
Dân sinh - Người dân miền Tây bắt đầu rời quê về thành phố làm việc, mưu sinh (Hình 3).

Người dân miền Tây lỉnh kỉnh đồ đạc bắt đầu rời quê bằng xe máy.

“Năm nay, ở quê nhà, chúng tôi đón Tết cũng khá đơn giản, chủ yếu là đoàn viên gia đình, về thăm quê mấy ngày là đủ. Nay cũng đã mùng 4 Tết rồi, tôi phải vượt quãng đường dài hơn 300km nên quyết định rời quê sớm hơn dự định để đến Bình Dương có thời gian nghỉ ngơi, lấy năng lượng, sẵn sàng cho công việc mưu sinh đầu năm mới”, anh Phong nói.

Dân sinh - Người dân miền Tây bắt đầu rời quê về thành phố làm việc, mưu sinh (Hình 4).

Một gia đình nhỏ ở tỉnh Hậu Giang dừng nghỉ tại một quán nước để lấy lại sức, sẵn sàng cho chặng đường dài hàng trăm km đến Tp.HCM.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Người Đưa Tin, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng CSGT - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện lưu lượng phương tiện ô tô, xe khách, xe máy,… tăng đột biến, do người dân ở các tỉnh miền Tây bắt đầu rời quê để làm việc. Tuy nhiên, tình trạng giao trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Quốc lộ 1 (đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang) hướng từ miền Tây đi Tp.HCM cơ bản đảm bảo an toàn. Dù có thời điểm xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ, lực lượng CSGT túc trực xuyên suốt tại các “điểm nóng” để điều tiết giao thông.

Dân sinh - Người dân miền Tây bắt đầu rời quê về thành phố làm việc, mưu sinh (Hình 5).

Nhiều người dân miền Tây chọn xe máy là phương tiện di chuyển.

Còn tại Quốc lộ 57, đoạn nối 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long hướng đi Tp.HCM, lượng phương tiện cũng đông dần lên. Ông Lê Hoàng Thông, Bến trưởng bến phà Đình Khao cho biết, trong sáng và chiều 25/1, do lượng phương tiện tăng đột biến, tại khu vực bến phà có xảy ra tình trà ùn xe cục bộ, nhưng do có bước chuẩn bị nên không bị động.

Dân sinh - Người dân miền Tây bắt đầu rời quê về thành phố làm việc, mưu sinh (Hình 6).

Người dân miền Tây bắt đầu rời quê.

Theo ông Thông, hiện đơn vị đã huy động 5 chiếc phà (có trọng tải 100 - 200 tấn) phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân để phục vụ trước, trong và sau Tết để bảo an toàn.

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Người dân miền Tây bắt đầu rời quê về thành phố làm việc, mưu sinh" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com