Nghỉ bán hàng 45 phút, một cây xăng bị phạt

26/01/2023 12:30

() - Cục QLTT tỉnh Hà Nam xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty TNHH Chiến Dưỡng vì giảm thời gian bán hàng so với thời gian niêm yết.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết ngày 25/1 (tức ngày mùng 4 Tết), Cục QLTT Hà Nam kiểm tra cửa hàng xăng dầu số 1 Vực Vòng thuộc Công ty TNHH Chiến Dưỡng (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Cơ quan chức năng phát hiện trong khoảng thời gian từ 11h đến 11h45 ngày 25/1 (mùng 4 Tết), cây xăng này đã đóng cửa, không bán xăng, dầu ra thị trường mà không có lý do chính đáng.

Đội QLTT số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty TNHH Chiến Dưỡng về hành vi giảm thời gian bán hàng so với thời gian niêm yết mà không có lý do chính đáng.

Sau khi xử phạt trường hợp này, Cục QLTT tỉnh Hà Nam cho biết sẽ chỉ đạo thực hiện công khai thông tin đường dây nóng tại từng cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn để người dân phản ánh các vi phạm về kinh doanh xăng dầu.

Nghỉ bán hàng 45 phút, một cây xăng bị phạt  - 1

Cửa hàng xăng dầu số 1 Vực Vòng thuộc Công ty TNHH Chiến Dưỡng đóng cửa không có lý do (Ảnh: Tổng cục QLTT).

Trong ngày mùng 5 Tết, Cục QLTT tỉnh Hà Nam sẽ phối hợp với Sở Công Thương tỉnh giám sát, nắm tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, kịp thời nắm tình hình cung - cầu đối với mặt hàng này, báo cáo, tham mưu kịp thời trong công tác quản lý, đồng thời chỉ đạo xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại TPHCM, Cục QLTT cũng đã chỉ đạo các đội QLTT thẩm tra đối với một số cây xăng có dấu hiệu tạm ngưng hoạt động, ngừng bán hàng. Qua xác minh, một số cây xăng bị phản ánh là đóng cửa nghỉ Tết, Cục QLTT TPHCM cho biết có cây đang thực hiện thủ tục giải thể, cây khác thì chủ đóng một lúc vì có việc gia đình đột xuất, thiếu nhân viên...

Bạn đang đọc bài viết "Nghỉ bán hàng 45 phút, một cây xăng bị phạt" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com