Một thương hiệu thời trang 'quen mặt’ với người Việt vừa gặp biến đầu năm: Cổ phiếu giảm 13% một phiên, CEO làm 4 năm cũng phải ‘dứt áo ra đi’.…

01/02/2024 12:14

Thương hiệu này đã phải “vật lộn” để duy trì tăng trưởng doanh số bán hàng trong những năm gần đây, trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các đối thủ như Zara của Inditex hay các cửa hàng thời trang nhanh trực tuyến.

Cổ phiếu của thương hiệu thời trang “quen mặt với người Việt” H&M đã giảm hơn 13% lúc 2 giờ chiều, ngày 31/1 theo giờ London. Nguyên nhân là do công ty công bố doanh số bán hàng yếu hơn và sự ra đi bất ngờ của giám đốc điều hành.

Trong báo cáo công bố ngày 31/1, H&M cho biết doanh thu của hãng từ ngày 1/12/2023-29/1/2024 đã giảm 4% so với mức tăng 5% của năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động trong cả năm kết thúc vào ngày 30 tháng 11 năm 2023 đã tăng hơn gấp đôi, đạt 14,5 tỷ krona Thụy Điển (1,4 tỷ USD) - từ 7,17 tỷ krona của năm trước. Tuy nhiên, biên lợi nhuận hoạt động trong quý IV của H&M lại giảm, thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Doanh số bán hàng của H&M trong năm tài chính cũng giảm 1% so với năm trước đó.

Theo H&M, thương hiệu này đã phải “vật lộn” để duy trì tăng trưởng doanh số bán hàng trong những năm gần đây, trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các đối thủ như Zara của Inditex hay các cửa hàng thời trang nhanh trực tuyến. H&M cũng đã nhắc lại thông điệp trước đó rằng họ đang tập trung vào kiểm soát chi phí và lợi nhuận.

Ngoài ra, cùng ngày, công ty bán lẻ thời trang đa quốc gia của Thụy Điển cũng gây bất ngờ cho giới đầu tư khi quyết định bổ nhiệm giám đốc điều hành mới. Theo đó, ông Daniel Erver sẽ đảm nhiệm chức CEO của H&M, thay thế bà Helena Helmersson, người vừa nộp đơn xin từ chức sau 4 năm giữ vị trí này. Cho đến nay, ông Erver đã có 18 năm gắn bó với H&M ở nhiều vai trò quản lý cấp cao.

Trong một tuyên bố, Helmersson cho biết bà từ chức với “những cảm xúc lẫn lộn” và tự hào về cách công ty vượt qua đại dịch và những thách thức địa chính trị.

Chủ tịch tập đoàn Karl-Johan Persson cho biết: “Tập đoàn H&M đang ở một vị trí vững chắc, phát triển tích cực và có điều kiện tốt để thực hiện những cải tiến hơn nữa vào năm 2024. Daniel là một nhà lãnh đạo có năng lực, kinh nghiệm và được kính trọng, đồng thời có những phẩm chất cần thiết để tiếp tục giúp H&M phát triển”.

Tham khảo CNBC

Bạn đang đọc bài viết "Một thương hiệu thời trang 'quen mặt’ với người Việt vừa gặp biến đầu năm: Cổ phiếu giảm 13% một phiên, CEO làm 4 năm cũng phải ‘dứt áo ra đi’.…" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com