Một lô trái phiếu lên tới 1.000 tỷ đồng vừa được mua lại trước hạn

07/12/2022 20:01

Đây là lô trái phiếu được phát hành ngày 24/12/2021 với kỳ hạn 12 tháng, được Novaland mua lại trước hạn vào ngày 2/12/2022.

Theo thông tin được công bố trên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, CTCP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) mới đây đã hoàn tất mua lại trước hạn toàn bộ lô trái phiếu với tổng mệnh giá phát hành lên tới 1.000 tỷ đồng.

Cụ thể, đây là lô trái phiếu có mã NVLH2122015 phát hành ngày 24/12/2021, kỳ hạn 12 tháng và dự kiến đáo hạn vào ngày 24/12/2022. Giao dịch mua lại được diễn ra vào ngày 2/12/2022 - sớm 22 ngày so với ngày đáo hạn trái phiếu.

Trước đó, Novaland cũng đã có động thái mua lại hơn 86 tỷ đồng của lô trái phiếu NVLH2123013 với tổng giá trị phát hành hơn 430 tỷ đồng. Sau khi mua lại, khối lượng còn lại của lô trái phiếu là hơn 344 tỷ đồng.

Việc mua lại trước hạn nhiều lô trái phiếu của Novaland diễn ra trước bối cảnh doanh nghiệp đang vướng vào nhiều tin đồn về tình hình tài chính và hoạt động kinh doanh không mấy khả quan bị lan truyền trên mạng xã hội.

Chủ tịch Novaland là ông Bùi Xuân Huy đã phải viết tâm thư trấn an cổ đông cũng như khách hàng của công ty, ông Huy khẳng định các thông tin trên thị trường hiện nay không phản ánh chính xác tình hình nợ hay khả năng thanh toán của tập đoàn bất động sản này.

Đồng thời, lãnh đạo Novaland cũng cho biết các hoạt động huy động vốn, phát hành trái phiếu của Novaland đều tuân thủ các quy định và quy tắc tại Việt Nam. Không có trái phiếu nào của doanh nghiệp bị Ngân hàng Nhà nước hay cơ quan có thẩm quyền nào khác yêu cầu thu hồi.

Ông Huy cũng cho biết tập đoàn đã chủ động làm việc với các định chế tài chính cả trong và ngoài nước để đảm bảo sức khỏe tài chính và chuẩn bị cho giai đoạn tới. Nhìn chung, doanh nghiệp đã nhận được các cam kết hỗ trợ và đồng hành mạnh mẽ từ đối tác. 

Hồ sơ doanh nghiệp - Một lô trái phiếu lên tới 1.000 tỷ đồng vừa được mua lại trước hạn

Ông Bùi Thành Nhơn sắp quay lại vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland.

Bên cạnh đó, phía Novaland mới đây cũng đã đưa ra thông tin ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại với cương vị là Chủ tịch HĐQT. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi cơ Hội đồng quản trị, điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5 và bầu lại thành viên HĐQT.

“Tôi trở lại với vai trò Chủ tịch HĐQT và là đại diện pháp luật của Novaland vì tôi nghĩ rằng, đã là Doanh nhân - chúng ta phải chấp nhận đối mặt với khó khăn và thách thức. Vì trở ngại này vừa vượt qua thì khó khăn khác sẽ đến.

Tôi mong rằng, với ý thức luôn thượng tôn pháp luật và tập trung vào lõi chuyên môn, khối rubic màu xanh sẽ tiếp tục toả sáng khắp các tỉnh thành, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng triệu khách hàng, tiếp tục góp phần vào một nước Việt Nam phát triển”, ông Bùi Thành Nhơn chia sẻ.

Trên thị trường, sau khi nằm sàn 18 phiên liên tiếp và trải qua giai đoạn điều chỉnh của thị trường, cổ phiếu NVL đã có 2 phiên trần trong ngày 29/11 và 30/11. Tuy nhiên đến phiên ngày 5/12, mã này lại tiếp tục trượt dài về mức sàn 22.150 đồng/cổ phiếu và tiếp tục chốt phiên ngày 6/12 ở vùng giá sàn 20.600 đồng/cổ phiếu (giảm 7%).

Bạn đang đọc bài viết "Một lô trái phiếu lên tới 1.000 tỷ đồng vừa được mua lại trước hạn" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com