Khách đi máy bay bị hủy vì siêu bão Noru có lấy lại được tiền?

27/09/2022 16:30

() - Hành khách đi máy bay mà bị hủy được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ). Khách đi tàu được đổi, trả vé không thu phí.

Tính đến chiều 27/9, tổng cộng đã có 10 sân bay phải tạm đóng cửa, ngừng tiếp nhận máy bay do ảnh hưởng bởi siêu bão Noru. Đi kèm với đó, các hãng hàng không phát đi thông báo điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ các sân bay này. Hàng chục chuyến bay cũng đã bị hủy.

Đối với trường hợp đã đặt vé, hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Các hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này cần theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng qua fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.

Khách đi máy bay bị hủy vì siêu bão Noru có lấy lại được tiền? - 1

Khách đi máy bay được đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (Ảnh: Ghi Du).

Cũng bị ảnh hưởng bởi siêu bão Noru, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa phải điều chỉnh lịch chạy tàu tuyến Bắc - Nam để tránh ảnh hưởng bão số 4, đảm bảo an toàn chạy tàu.

Theo đó, tàu SE22 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 27/9 và tàu SE21 xuất phát ga Đà Nẵng ngày 28/9 tạm dừng chạy. 

Đối với đôi tàu khách Thống nhất SE3/SE4 giữa Hà Nội - TPHCM tạm dừng chạy đoạn Huế - Diêu Trì. Tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội ngày 27/9 chạy đến Huế là ga cuối, tại đây sẽ đón khách tàu SE4 xuất phát ga Huế ngày 28/9 đi ga Hà Nội.

Tàu SE4 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 27/9 chạy đến Diêu Trì là ga cuối, đón khách đi tàu SE3 xuất phát ga Diêu Trì ngày 28/9 đi ga Sài Gòn.

Hành khách có vé đi tàu các hành trình bị hủy bỏ liên hệ nhà ga gần nhất để được đổi, trả vé không thu phí.

Các đơn vị vận tải đường sắt cũng sẽ gửi tin nhắn đến hành khách đã mua vé kế hoạch chạy tàu điều chỉnh để làm thủ tục trả vé trên các đoàn tàu tạm dừng chạy hoặc trên các cung chặng không chạy tàu.

Bạn đang đọc bài viết "Khách đi máy bay bị hủy vì siêu bão Noru có lấy lại được tiền?" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com