Huế đảm bảo an toàn các cần cẩu trên cao trước khi bão số 4 đổ bộ

26/09/2022 20:30

Đoàn kiểm tra của sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên-Huế tiến hành kiểm tra, rà soát đánh giá mức độ an toàn của các dự án, công trình xây dựng trước khi bão số 4 đổ bộ.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có công điện gửi các cơ quan ban ngành về việc chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong đó, công điện nêu rõ yêu cầu sở Xây dựng kiểm tra công tác bảo đảm an toàn các tháp viễn thông, trụ ăng ten, nhà máy, công trình, công trường đang thi công, nhất là giàn giáo, cần trục tháp, nhà cao tầng, chung cư cũ xuống cấp, công trình ngầm trước khi mưa bão xảy ra; chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các địa phương thực hiện cắt, tỉa hệ thống cây xanh phù hợp với tình hình tại các địa phương. 

Dân sinh - Huế đảm bảo an toàn các cần cẩu trên cao trước khi bão số 4 đổ bộ

Một trụ cần cẩu hoạt động trên đường Lê Lợi, TP.Huế.

Ngay trong ngày 26/9, sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát đi công văn chủ động triển khai công tác ứng phó với bão số 4 gửi các sở ban ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP và các đơn vị quản lý sử dụng cần trục tháp, máy vận thăng, thiết bị thi công trên cao phục vụ việc xây dựng các công trình trên địa bàn tỉnh…

Công văn nêu rõ, triển khai các biện pháp neo giữ, gia cố giàn dáo thi công, máy vận thăng và các thiết bị thi công trên cao trước khi có gió bão. Khẩn trương thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cần trục tháp trong điều kiện mưa bão.

Dân sinh - Huế đảm bảo an toàn các cần cẩu trên cao trước khi bão số 4 đổ bộ (Hình 2).

Đoàn kiểm tra của sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên-Huế tiến hành kiểm tra an toàn tại một công trình xây dựng trước khi bão số 4 đổ bộ.

Đối với các công trình dạng tháp, trụ BTS, yêu cầu đơn vị quản lý sử dụng triển khai kế hoạch di dời các hộ dân trong phạm vi ảnh hưởng đến nơi an toàn theo chỉ đạo. Tháo dỡ các thiết bị, bộ phận treo trên cao không đảm bảo an toàn khi có mưa bão.

Đối với các công trình cột điện ly tâm bê tông cốt thép, yêu cầu đơn vị quản lý sử dụng thực hiện công tác cảnh báo khu vực nguy hiểm tại những vị trí xung quanh cột điện ly tâm có nguy cơ mất an toàn.

Riêng đối với các công trình pano, bảng quảng cáo, yêu cầu các chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng đảm bảo an toàn chịu lực, ổn định hiện trạng các công trình như: Tiến hành các biện pháp gia cố , giằng chống đảm bảo an toàn; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận không đảm bảo khi có mưa bão…

Cùng ngày, sở Xây dựng cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cấp sở tăng cường kiểm tra, rà soát đánh giá mức độ an toàn của các dự án, công trình xây dựng, đồng thời yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn công trình đang thi công như công văn đã nêu rõ.

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Huế đảm bảo an toàn các cần cẩu trên cao trước khi bão số 4 đổ bộ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com