Hỗ trợ bảo vệ cộng đồng khỏi nạn lừa đảo và an ninh mạng

01/11/2022 20:33

Việc ký kết hợp tác giữa VCS và Dự án Chống lừa đảo nhằm giúp người dùng nâng cao nhận thức về an toàn thông tin, phòng tránh các vấn nạn lừa đảo trực tuyến.

Công ty An ninh mạng Viettel - Viettel Cyber Security (VCS) và Dự án Chống lừa đảo vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược để cùng triển khai các chương trình thiết thực hỗ trợ cộng đồng.

Chương trình nhằm giúp người dùng nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cũng như phòng tránh khỏi các nguy cơ về vấn nạn lừa đảo trực tuyến đang ngày càng phổ biến hiện nay như đánh cắp tài khoản, định danh, giả mạo vay tiền...

VCS và Chống lừa đảo sẽ trở thành đối tác chuyên sâu trong việc góp phần bảo vệ cộng đồng khỏi nạn lừa đảo, giả mạo và nội dung xấu độc hại trên không gian mạng, bao gồm các công tác phân tích, điều tra chuyên sâu, cảnh báo sớm các nguy cơ an toàn thông tin mạng.

Cuộc sống số - Hỗ trợ bảo vệ cộng đồng khỏi nạn lừa đảo và an ninh mạng

Các thành viên của Dự án Chống lừa đảo tại lễ ký kết.

Song song đó, 2 bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo mở chia sẻ về kỹ thuật, nâng cao nhận thức cộng đồng và hướng nghiệp cho thế hệ trẻ, sinh viên trong ngành.

VCS và Chống lừa đảo sẽ chia sẻ tri thức liên quan đến an ninh mạng, từ đó đẩy mạnh việc nghiên cứu và đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin chuyên biệt chất lượng cao, giúp giải quyết những bài toán cấp bách về bảo mật của thị trường và xã hội hiện nay.

Chống lừa đảo là một dự án phi lợi nhuận được bắt nguồn từ những người yêu cộng đồng. Dự án được chính thức bắt đầu vào ngày 27/12/2020.

Chống lừa đảo là dự án được xây dựng dựa trên học máy (Machine Learning) là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống “học” tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể. Dự án cũng có sự đóng góp báo cáo của cộng đồng để làm không gian mạng thêm “xanh”.

Chống lừa đảo kêu gọi cộng đồng tham gia để bảo vệ mọi người xung quanh và đồng thời tự bảo vệ mình trước các mối đe dọa trực tuyến mà chỉ con người mới có thể phát hiện.

Bạn đang đọc bài viết "Hỗ trợ bảo vệ cộng đồng khỏi nạn lừa đảo và an ninh mạng" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com