Hà Nội mua sắm đông đúc, TP HCM đìu hiu ngày cận Tết

15/01/2023 16:01

Hai ngày cuối tuần cận Tết Quý Mão, người dân tấp nập mua sắm tại Hà Nội, trong khi ở TP HCM khá trầm lắng.

Tại siêu thị Big C (quận Cầu Giấy, Hà Nội) sáng 15/1, ghi nhận lượng người và xe đẩy hàng hoá mua sắm chật kín các lối đi.

Quầy bán bánh kẹo Tết theo cân rất hút khách. Siêu thị phải chuẩn bị nhiều bàn cân tại các điểm khác nhau nhưng lưu lượng người mua sắm lúc 11h quá đông.

Gian hàng quần áo trẻ em tại tầng 1 của siêu thị xả hàng từ 55.000 đến 99.000 đồng, thu hút đông đảo người mua.

Nhân viên liên tục bổ sung hàng hoá cho các kệ hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm.

Đông đảo người dân đứng xếp hàng chờ thanh toán tại quầy thu ngân của siêu thị Big C.

Hai thang cuốn lên xuống tại siêu thị trong tình trạng kín khách di chuyển mua sắm Tết.

Bên đường Tố Hữu, hàng chục cửa hàng bán các loại hoa mọc lên từ đầu tháng, lượng hoa khắp nơi đổ về, nhiều chủng loại nở rộ khoe sắc. Người dân tha hồ chọn cho mình những chậu cây ưng ý giá từ 100.000 đến hàng triệu đồng.

Trong khi đó, không khí mua sắm ngày cuối tuần tại TP HCM trầm lắng hơn. Chiều 14/1, khách ghé siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) chỉ lác đác.

Dẫu vậy, đại diện Saigon Co.op cho biết sức mua hiện tăng 2-3 lần so với ngày thường. Năm nay, doanh nghiệp này đã dành 6.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng hoá Tết.

Bà Nguyễn Thị Phi - khách mua bánh mứt tại siêu thị - cho biết không để ý giá năm rồi nhưng cảm giác cái gì cũng đắt hơn. "Tôi chỉ mua vài hộp bánh mứt về để trong nhà cho có không khí Tết chứ cũng không mua gì nhiều", bà Phi nói.

Bà Nguyễn Thị Thuỳ Thanh mua 7 giỏ quà, mỗi giỏ 900.000 đồng gồm nhiều loại bánh, mứt, rượu để biếu Tết người thân và đối tác.

Tại siêu thị Tops Market Thảo Điền (TP Thủ Đức), mặt hàng được tìm mua nhiều nhất là trái cây, thực phẩm.

Quầy tính tiền tại siêu thị Tops Market Thảo Điền khá thông thoáng ngày cận Tết.

Còn với Central Retail, các chuỗi siêu thị của hãng ghi nhận sức mua bắt đầu tăng từng ngày. Siêu thị phải tăng cường thêm nhân viên để châm hàng phục vụ khách.

Tại WinMart cũng tăng 30% nguồn cung hàng hóa Tết. Năm nay, người tiêu dùng chủ yếu tập trung mua sắm các mặt hàng thiết yếu như rau xanh, thịt cá, hải sản. Bên cạnh đó, các mặt hàng đặc trưng cho Tết như giỏ quà, bánh kẹo, đồ uống, bánh chưng, đồ chua, giò chả,... rất hút khách.

Ngọc Thành - Phong Anh

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội mua sắm đông đúc, TP HCM đìu hiu ngày cận Tết" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com