Giới thiệu tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển

06/06/2023 16:07

Nhiều món ăn độc đáo, sáng tạo đã được các đầu bếp thực hiện tại lễ hội ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển lần thứ 10.

Chiều 5/6, tại Tp.Nha Trang, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã tổ chức chương trình Lễ hội ẩm thực yến sào Khánh Hòa. Đây là một hoạt động trong Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023.

Chương trình nhằm tôn vinh nghệ thuật ẩm thực đầy sáng tạo và đặc sắc, giới thiệu những nét tinh hoa của ẩm thực yến sào. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá những món ăn được chế biến từ sản phẩm yến sào đến với người dân và du khách.

Dân sinh - Giới thiệu tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi. Ảnh: Châu Tường.

Tại lễ hội, 21 đội đã cùng tham gia hội thi tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa. Sau 90 phút thi tài, mỗi đội thi gồm 3 thành viên, chế biến 2 món ăn gồm 1 món mặn và 1 món ngọt dành cho 4 người. 

Các đội thi được sử dụng nguyên liệu yến sào tinh chế đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa do ban tổ chức cung cấp (mỗi đội 20 gram); các nguyên liệu khác để chế biến món ăn do các đội tự chuẩn bị với kinh phí không quá 1,5 triệu đồng/đội. Tổng chi phí cho phần thi của các đội khoảng 62 triệu đồng.

Các đội thi đã thực hiện các món ăn sáng tạo và đặc sắc, tôn vinh được những nét tinh hoa của ẩm thực yến sào, giúp người tiêu dùng cảm nhận được giá trị bổ dưỡng của yến sào thiên nhiên Khánh Hòa. Đồng thời, quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc của xứ sở “rừng trầm biển yến” đến du khách trong và ngoài nước.

Dân sinh - Giới thiệu tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển (Hình 2).

Các đội sử dụng yến sào là nguyên liệu chính để chế biến các món ăn. Ảnh: Châu Tường.

Dân sinh - Giới thiệu tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển (Hình 3).

Mỗi đội thi gồm 3 người, chế biến 2 món ăn dành cho 4 người. Ảnh: Châu Tường.

Dân sinh - Giới thiệu tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển (Hình 4).

Sau 90 phút thi tài, các đội chế biến ra nhiều món ăn sáng tạo, độc đáo. Ảnh: Châu Tường.

Dân sinh - Giới thiệu tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển (Hình 5).

Không chỉ chế biến món ăn, các đội còn thực hiện bày biện món ăn đẹp mắt. Ảnh: Châu Tường.

Dân sinh - Giới thiệu tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển (Hình 6).

Ban giám khảo chấm điểm món ăn của các đội tại hội thi. Ảnh: Châu Tường.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất cùng với 3 giải nhì, 4 giải ba, 5 giải Khuyến khích và 6 giải nỗ lực cho các đội thi. Tổng giá trị các giải thưởng gần 250 triệu đồng.

Tại chương trình, người dân và du khách còn được thưởng thức chương trình văn nghệ do các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng như Thế Hiển, Giang Hồng Ngọc, Hiền Thục, Nguyễn Phi Hùng, Anh Tú, đoàn ca múa nhạc Hải Đăng… biểu diễn.

Châu Tường

Bạn đang đọc bài viết "Giới thiệu tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com