Gen Z Việt nói về tài chính cá nhân: Hết tiền thì vay, không đầu tư vì...sợ

04/09/2022 16:30

() - Tài chính cá nhân là gì và làm sao để quản lý chi tiêu hiệu quả không phải ai cũng biết. Dưới đây là những câu trả lời đầy bất ngờ của các bạn trẻ ở độ tuổi 19-20.

Tài chính cá nhân là cụm từ khá phổ biến trong khoảng 2 năm trở lại đây. Hiểu một cách đơn giản nhất thì tài chính cá nhân là tất cả những vấn đề liên quan đến quản lý, sử dụng tiền, cách phân bổ số tiền kiếm được hoặc thu nhập có được, việc tiết kiệm hay đầu tư, tiêu dùng hay đem tiền đi đầu tư... của mỗi cá nhân.

Dù thế, không phải ai cũng hiểu về khái niệm này và có ý niệm về quản lý tài chính cá nhân, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Khảo sát của với một số bạn trẻ trên dưới 20 tuổi dưới đây đem về kết quả tương đối bất ngờ. Đa số người được hỏi đều chưa đầu tư hoặc không dám đầu tư vì... sợ. Số tiền tiết kiệm mỗi tháng cũng khác nhau, dao động từ vài trăm nghìn đồng tới chục triệu đồng, có người còn... mắc nợ. Và khi hết tiền, cách xoay xở chủ yếu là xin tạm ứng lương, xin bố mẹ hoặc đi vay người thân, bạn bè... 

Và khi để các nhân vật tự chấm điểm cho mình trong quản lý tài chính cá nhân, có người nghiêm khắc chấm cho bản thân... 2 điểm. 

Giới trẻ nói gì về tài chính cá nhân?

Bạn đang đọc bài viết "Gen Z Việt nói về tài chính cá nhân: Hết tiền thì vay, không đầu tư vì...sợ" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com