FIFA hủy lễ bốc thăm, Indonesia có thể bị tước quyền đăng cai World Cup U20

27/03/2023 13:02

() - FIFA đã quyết định hủy lễ bốc thăm World Cup U20 2023. Động thái này khiến cho Indonesia có nguy cơ bị tước quyền đăng cai giải đấu này.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng World Cup U20 2023 diễn ra vào ngày 31/3. Tuy nhiên, FIFA bất ngờ hủy buổi lễ này. Ông Arya Sinulingga, thành viên ủy ban điều hành Liên đoàn

FIFA quyết định hủy lễ bốc thăm chia bảng World Cup U20 tại Indonesia.

Chia sẻ trước báo giới, ông Arya Sinulingga cho biết: "Hôm qua chúng tôi nhận được thông tin từ FIFA. Trong đó, họ nói rằng buổi lễ bốc thăm World Cup U20 sẽ bị hủy. Chúng tôi chưa nhận được công văn chính thức từ FIFA nhưng họ thông báo như vậy thì rõ ràng lễ bốc thăm không thể diễn ra".

Theo ông Arya Sinulingga, nguyên nhân khiến FIFA hủy lễ bốc thăm World Cup U20 là vì Thống đốc bang Bali từ chối cho phép Israel tham dự lễ bốc thăm. Ông nói thêm: "Về việc bốc thăm khi nào và ở đâu, chúng tôi chưa nhận được thông báo mới từ FIFA.

Hiện tại, chúng tôi đang tìm cách để Indonesia không bị cô lập trong hệ sinh thái bóng đá. Chúng tôi biết rất khó để tách chính trị ra khỏi thể thao. Thế nhưng, chúng tôi muốn thể thao được duy trì và phát triển môi trường riêng biệt".

Điều đáng nói, trước đó đã xuất hiện nhiều cuộc biểu tình tại Indonesia để phản đối sự xuất hiện của U20 Israel (á quân châu Âu) ở giải đấu này. FIFA không hài lòng với cách làm việc của Indonesia nên họ có thể tính tới chuyện tước quyền đăng cai của quốc gia này.

FIFA hủy lễ bốc thăm, Indonesia có thể bị tước quyền đăng cai World Cup U20 - 2

Indonesia có nguy cơ bị tước quyền đăng cai World Cup U20 (Ảnh: AFC).

Trong quá khứ, Indonesia từng gánh chịu hậu quả nặng nề khi để chính trị xen vào thể thao. Liên đoàn bóng đá Indonesia từng bị FIFA đình chỉ tư cách thành viên trong giai đoạn 2015-2016 do sự can thiệp của Chính phủ vào bóng đá. Nhưng lần này, Indonesia có thể đối diện với án phạt nặng nề hơn vì liên quan tới sự kiện tầm cỡ thế giới như World Cup U20.

Chuyên gia Mohamad Kusnaeni cảnh báo: "Nếu chúng ta không thể tổ chức sự kiện của FIFA thì sẽ làm hoen ố niềm tin. Đừng để điều đó xảy ra. Đó sẽ là cơn ác mộng với nền bóng đá Indonesia".

Theo tờ CNN Indonesia, Liên đoàn bóng đá Argentina đã gửi đơn xin đăng cai World Cup U20 thay thế Indonesia. U20 Argentina không thể vượt qua vòng loại nên họ rất muốn được tham dự với tư cách chủ nhà.

Theo dự kiến, World Cup U20 2023 diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6. Các đội bóng không muốn ngày thi đấu bị dời lại vì sẽ bị xáo trộn kế hoạch. Những đại diện châu Âu sẽ tham dự giải U21 châu Âu từ ngày 21/6 đến 8/7. Trong khi đó, các đại diện châu Á tham dự ASIAD vào tháng 9.

Bạn đang đọc bài viết "FIFA hủy lễ bốc thăm, Indonesia có thể bị tước quyền đăng cai World Cup U20" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com