Doanh thu vượt xa kỳ vọng, cổ phiếu này tăng 23% chỉ trong một phiên nhờ hàng không phục hồi

24/02/2023 12:30

Cổ phiếu của nhà sản xuất hàng không Rolls-Royce, niêm yết tại London, đã tăng mạnh sau khi lợi nhuận trong năm 2022 tăng tới 57% so với một năm trước đó.

Lợi nhuận cơ bản của Rolls-Royce được thúc đẩy bởi sự phục hồi của ngành hàng không dân dụng. Cổ phiếu đã tăng 23% vào đầu giờ giao dịch buổi chiều ở London sau khi công ty thu về 786 triệu USD lợi nhuận cơ bản trong năm ngoái, cao hơn gấp rưỡi so với năm 2021. Con số này thậm chí còn cao hơn nhiều so với dự báo của các nhà phân tích.

Công ty cho biết kết quả này đạt được là nhờ phục hồi nhu cầu đi lại toàn cầu, ghi nhận mức tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái với số giờ bay của các phương tiện sử dụng động cơ lớn. Hàng không đang phục hồi mạnh mẽ sau những áp lực khủng khiếp từ đại dịch Covid-19, khi việc đi lại quốc tế bị giảm thiểu nghiêm trọng.

Rolls-Royce cho biết họ sẽ không chia cổ tức trong năm tài khóa 2022 nhưng cam kết đẩy mạnh đầu tư, dù không nói chi tiết mốc thời gian. Hiện tại, doanh nghiệp này đang nỗ lực cải thiện hiệu quả hoạt động trong năm 2023 do Tufan Erginbilgic, CEO mới nhập chức hồi tháng Giêng của Rolls-Royce, dẫn đầu. Chương trình này sẽ bao gồm các đánh giá chiến lược với việc Roll-Royce sẽ công bố các mục tiêu trung hạn trong nửa cuối năm nay.

Công ty cũng cho rằng đà phục hồi sẽ tiếp tục trong năm nay và lợi nhuận của họ có thể cao hơn, đạt 800 tới 1 tỷ bảng Anh trong năm nay.

Tham khảo: CNBC

Bạn đang đọc bài viết "Doanh thu vượt xa kỳ vọng, cổ phiếu này tăng 23% chỉ trong một phiên nhờ hàng không phục hồi" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com