Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022: Ngọc Châu hy vọng tỏa sáng

15/01/2023 12:01

Sau 10 ngày diễn ra, Hoa hậu Hoàn vũ 2022 lộ diện trong chung kết vào sáng 15/1 theo giờ Việt Nam.

Chung kết Miss Universe 2022 (Hoa hậu Hoàn vũ) lần thứ 71 sẽ diễn ra vào 8h sáng 15/1 (giờ Việt Nam) tại thành phố New Orleans, Mỹ. Năm nay cuộc thi sẽ chọn ra Top 16, Top 5 (thay vì Top 7), Top 3 và công bố người kế nhiệm của Hoa hậu Harnaaz Sandhu. Hoa hậu Ngọc Châu là đại diện của Việt Nam tranh tài trong cuộc thi năm nay cùng 80 người đẹp khác. 

Giải trí - Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022: Ngọc Châu hy vọng tỏa sáng

Ngọc Châu xuất hiện trong bộ đầm hở vai màu bạc gợi cảm.

Đây cũng là năm đầu cuộc thi được tổ chức dưới sự điều hành của chủ mới là nữ tỷ phú chuyển giới người Thái Lan - Anne Jakrajutatip. Bà Anne là CEO của công ty truyền thông JKN Global Media và cũng là người Thái Lan đầu tiên sở hữu 100% cuộc thi Miss Universe mà không phải là góp cổ phần.

Giải trí - Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022: Ngọc Châu hy vọng tỏa sáng (Hình 2).

Hai MC dẫn chung kết là cựu hoa hậu Jeannie Mai và Olivia Culpo.

84 người đẹp thực hiện tiết mục nhảy đồng diễn theo phong cách lễ hội trong trung tâm New Orleans Morial Convention.

Trang Missosology và Global Beauties dự đoán người đẹp Venezuela - Amanda Dudamel sẽ giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Ở khu vực châu Á hai đại diện sáng giá nhất là Philippines và Thái Lan. Đại diện Việt Nam - Ngọc Châu cũng nằm trong nhóm thí sinh tiềm năng của châu Á.

Tuy nhiên, với cách chọn top 16 như năm nay, khả năng vào top của Ngọc Châu được cho là khó khăn nếu so về thực lực với các đối thủ còn lại. Các fan ở quê nhà đang nỗ lực kêu gọi bình chọn để Ngọc Châu nắm chắc tấm vé vào top 16 trong chung kết.

Năn nay, ngoài việc thay đổi về format, ban tổ chức cũng thay MC dẫn chung kết. Theo đó, người dẫn chương trình kỳ cựu của đêm chung kết Miss Universe những năm gần đây là Steve Harvey được thay bằng nữ MC gốc Việt Jeannie Mai và cựu Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo.

Giải trí - Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022: Ngọc Châu hy vọng tỏa sáng (Hình 3).

Trong đêm chung kết, đương kim Miss Universe 2021 Harnaaz Sandhu trao lại vương miện cho người tiền nhiệm. Cô được cho là có nhiệm kỳ đầy sóng gió khi phải đối mặt với làn sóng miệt thị ngoại hình vì bị tăng cân mất kiểm soát.

Đại diện Việt Nam trước đó trong đêm bán kết Ngọc Châu thể hiện khá ấn tượng. Dù xuất hiện cuối cùng trong các phần thi đại diện Việt Nam gây chú ý nhờ ngoại hình săn chắc, phong cách trình diễn tự tin. Đáng chú ý trong phần trình diễn trang phục dạ hội mang tên Butterfly Effect được lấy cảm hứng từ cánh bướm, Ngọc Châu đã tạo được điểm nhấn với màn Lotus Walk được cô miệt mài tập luyện trước đó.

Trước khi đến với cuộc thi sắc đẹp lớn của thế giới, Ngọc Châu thể hiện sự quyết tâm: "Hành trình chinh phục giấc mơ lớn của cuộc đời tôi mang tên 'giấc mơ hoàn vũ'. Với tôi, đây không phải giấc mơ của riêng mình mà là giấc mơ của cả Việt Nam, một giấc mơ lớn mà ai trong chúng ta đều mong muốn thực hiện được. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hai tiếng 'Việt Nam' được hô vang nhiều lần nhất trên sân khấu Miss Universe".

Giải trí - Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022: Ngọc Châu hy vọng tỏa sáng (Hình 4).

Nguyễn Thị Ngọc Châu sở hữu chiều cao 1,74 m cùng số đo ba vòng lần lượt là 85-64-95 cm. Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam năm 2018. Cô từng lọt Top 10 Miss Supranational 2019 và đoạt danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Trúc Chi (theo VTC News, Tiền Phong)

Bạn đang đọc bài viết "Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022: Ngọc Châu hy vọng tỏa sáng" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com