Chủ cây xăng ở Sóc Trăng than khó mua hàng từ đầu mối

30/08/2022 16:08

() - Một số cửa hàng xăng, dầu ở Sóc Trăng chấp nhận bán lỗ hoặc hoa hồng 0 đồng nhưng khó mua được nhiên liệu từ các đầu mối trong nhiều ngày.

Ngày 29/8, ông Nguyễn Hùng Em, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng, trực tiếp đi kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn khi có thông tin nhiều cửa hàng hết nhiên liệu để bán.

Theo ông Hùng Em, toàn tỉnh có hơn 450 cửa hàng xăng dầu nhưng gần 100 cửa hàng nhận được nhiên liệu nhỏ giọt từ doanh nghiệp đầu mối.

Chủ cửa hàng xăng dầu gần chùa Chén Kiểu (xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên) cho biết cửa hàng không nhận được xăng, dầu từ đầu mối trong 3 ngày liên tiếp. Trưa 28/8, cửa hàng chỉ nhận được khoảng 1.000 lít xăng, dầu nên vừa bán vừa cho nhân viên đi mua lẻ thêm tại các cửa hàng khác.

Chủ cây xăng ở Sóc Trăng than khó mua hàng từ đầu mối - 1

Người dân dùng can mua xăng, dầu ở Sóc Trăng (Ảnh: XL).

"Có vài ngày tôi mở cửa chơi chứ không có xăng bán. Trước đây, mỗi ngày đều được nhận xăng, dầu nhưng hiện nay 3-4 ngày mới có. Tôi có nhiều khách hàng thân thiết, không có xăng, dầu bán cho họ thì khó lắm", vị này chia sẻ và cho biết mấy hôm nay phải dùng can nhựa mua xăng, dầu tại một số cửa hàng khác mang về bán cho khách quen để họ chạy máy bơm nước ruộng. 

Ông Phạm Văn Rư, Giám đốc Công ty TNHH Dư Hoài (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), cho biết, có hơn 10 cửa hàng xăng, dầu bị thiếu hụt nhiên liệu để bán suốt 9 ngày qua.

Theo ông Rư, nếu như tháng trước, hệ thống xăng, dầu này bán hơn 1 triệu lít thì tháng này chỉ nhận được khoảng 700.000 lít nên không đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ông này cho hay vài ngày qua, dù chấp nhận mua giá cao nhưng ông vẫn không mua được hàng. "Một số nơi bán với giá một lít cao hơn 400 đồng so với giá bán lẻ. Chúng tôi chấp nhận lỗ thêm 400 đồng tiền vận chuyển, thuê nhân viên... nhưng hàng về rất nhỏ giọt", ông Rư khẳng định.

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Hùng Em cho rằng doanh nghiệp xăng, dầu không phải găm hàng nhưng nhập về nhiều sẽ lỗ nhiều. Vì vậy, một số đại lý chấp nhận hoa hồng 0 đồng và lỗ thêm chi phí vận chuyển nhưng vẫn không mua được hàng để bán.

"Cục sẽ phối hợp với Sở Công Thương họp để bàn phương án làm việc với các đầu mối cung ứng xăng, dầu", ông Em cho hay.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ cây xăng ở Sóc Trăng than khó mua hàng từ đầu mối" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com