Cắt điện luân phiên, quạt tích điện tăng giá, khan hàng

05/06/2023 20:03

() - Nhiều người sống tại Hà Nội và các đô thị gần đây thường chịu cảnh mất điện kéo dài. Mất điện, lại đúng lúc trời nắng nóng cao điểm, nhiều gia đình tìm mua quạt tích điện về sử dụng.

Phản ánh với Websosanh, chị Loan (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết cách đây 2 tháng chị mua một chiếc Quạt tích điện, quạt năng lượng mặt trời "đắt hàng" thời gian gần đây (Ảnh: Websosanh).

Khi hỏi mua quạt sạc, quạt tích điện tại các cửa hàng, siêu thị điện máy tại Hà Nội trong thời gian này, nhiều người nhận được câu trả lời là "không có sẵn hàng", cũng không chắc chắn về thời gian nhập bổ sung cũng như không nhận đặt hàng trước.

Không chỉ tại các cửa hàng, trên các nền tảng mua sắm trực tuyến, khách hàng đặt mua quạt tích điện đều được báo trạng thái là "hàng đặt trước" hoặc hẹn giao hàng sau 5-10 ngày.

Chia sẻ với Websosanh, chủ cửa hàng bán quạt lâu năm trên phố Nguyễn Lương Bằng cho biết: "Lượng cầu quạt tích điện tăng bất thường khoảng 2 tuần trở lại đây khiến lượng hàng trong kho không đủ giao cho khách".

Theo thống kê của Websosanh, lượng tìm kiếm quạt sạc, quạt tích điện tăng cao bất thường trong nửa tháng qua. Trước đó, mỗi ngày, website này chỉ ghi nhận 500-600 lượt truy vấn về mặt hàng này, thì hiện đã tăng lên hàng chục nghìn lượt tìm kiếm.

Cùng với nhu cầu tăng, tình trạng bán quạt tích điện không rõ nguồn gốc xuất xứ, hoặc gắn mác "nội địa Trung Quốc" cũng xuất hiện tràn lan trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi sử dụng, khách hàng chỉ nên lựa chọn các dòng quạt tích điện của các thương hiệu tên tuổi như Sunhouse, Kangaroo, Panasonic… với chế độ bảo hành chính hãng giúp an tâm khi sử dụng.

Dưới đây là một số gợi ý quạt tích điện trong tầm giá 1,5 triệu đồng:

Quạt tích điện Sunhouse SHD7228

Giá bán: 1,2 triệu đồng

Với thiết kế quạt đứng, quạt tích điện Sunhouse SHD7228 có tới 9 tốc độ gió khác nhau và có thể điều chỉnh chiều cao để làm mát đa dạng cho nhu cầu của các gia đình. Quạt cũng được trang bị kèm đèn chiếu sáng trong trời tối, thời gian sử dụng 5-16 giờ (khi sạc đầy) tùy tốc độ.

Cắt điện luân phiên, quạt tích điện tăng giá, khan hàng - 2Quạt tích điện Sunhouse SHD7228 (Ảnh: Sunhouse).

Quạt tích điện Tiross TS9171

Giá bán: 1,5 triệu đồng

Ưu điểm của quạt tích điện Tiross TS9171 là khả năng chống nước IPX4, nên không chỉ dùng trong nhà mà còn có thể mang theo ra ngoài đi cắm trại rất tiện lợi. Quạt có thiết kế nhỏ gọn, có thể sử dụng như quạt sàn hoặc đặt trên bàn đều phù hợp. Với đa dạng tốc độ gió, quạt có thời gian sử dụng 5-24 tiếng tùy tốc độ gió.

Cắt điện luân phiên, quạt tích điện tăng giá, khan hàng - 3Quạt tích điện Tiross TS9171 (Ảnh: Tiross).

Quạt sạc điện Kangaroo KG738

Giá bán: 1,7 triệu đồng

Với thiết kế quạt đứng và 5 cánh, quạt sạc Kangaroo KG738 cho khả năng làm mát tốt với 3 tốc độ gió khác nhau.

Bên cạnh đó, quạt cũng được trang bị cả đèn LED chiếu sáng, cổng USB để đóng vai trò như sạc dự phòng cho smartphone, remote điều khiển từ xa tiện dụng. Thời gian sử dụng 3-10 tiếng tùy tốc độ gió.

Cắt điện luân phiên, quạt tích điện tăng giá, khan hàng - 4Quạt sạc điện Kangaroo KG738 (Ảnh: Kangaroo).

Quạt sạc Panasonic PN-6969

Giá bán: 800.000 đồng

Với nhu cầu sử dụng cá nhân trên giường ngủ, quạt hộp Panasonic PN-6969 sẽ là lựa chọn rất tiện lợi trong những ngày mất điện. Quạt có 3 tốc độ quạt khác nhau, cùng với tích hợp đèn LED chiếu sáng, thời gian sử dụng 5-10 tiếng tùy tốc độ gió.

Cắt điện luân phiên, quạt tích điện tăng giá, khan hàng - 5Quạt sạc Panasonic PN-6969 (Ảnh: Panasonic).

Bạn đang đọc bài viết "Cắt điện luân phiên, quạt tích điện tăng giá, khan hàng" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com