Cấm Việt Nam, Thái Lan tham dự, Campuchia dễ dàng giành HCV cầu lông

11/05/2023 20:32

() - Nước chủ nhà Campuchia đã giành huy chương vàng (HCV) nội dung đồng đội hỗn hợp ở môn cầu lông. Đáng chú ý, ở môn này, Campuchia đã không cho phép Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hay Malaysia tham dự.

Tại SEA Games 32, chủ nhà Campuchia đã tổ chức một nội dung mới ở môn cầu lông, gọi là đồng đội hỗn hợp. Trong đó các đoàn tham dự thi đấu đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ ở nội dung này.

Cấm Việt Nam, Thái Lan tham dự, Campuchia dễ dàng giành HCV cầu lông - 1

Nước chủ nhà Campuchia giành HCV cầu lông đồng đội hỗn hợp.

Điều đáng nói, nước chủ nhà không cho phép các đoàn thể thao từng giành huy chương cầu lông tham dự. Do đó, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều phải đứng ngoài cuộc ở nội dung mới này.

Các đoàn tranh tài ở nội dung đồng đội hỗn hợp gồm Campuchia, Lào, Brunei, Timor Leste và Myanmar. Không nằm ngoài dự đoán, khi tranh tài với các quốc gia không mạnh về môn cầu lông, Campuchia đã giành tấm HCV sau chiến thắng 3-2 trước Myanmar trong trận chung kết.

Điều đáng nói, trong lịch sử, đoàn thể thao Việt Nam chưa từng giành HCV nào ở môn cầu lông SEA Games. Ngay cả khi Tiến Minh ở thời kỳ đỉnh cao, chúng ta cũng chỉ có thành tích tốt nhất là tấm HCĐ.

Ở hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ ở SEA Games 32, Việt Nam cũng không thể tiến sâu. Chúng ta còn tranh tài ở các nội dung đơn (nam, nữ) hoặc đôi (nam, nữ, hỗn hợp) nhưng khả năng giành huy chương không cao. Đây là kỳ SEA Games mà tay vợt số một Việt Nam không tham dự.

Bạn đang đọc bài viết "Cấm Việt Nam, Thái Lan tham dự, Campuchia dễ dàng giành HCV cầu lông" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com