Cách TNG Holdings Vietnam xây dựng văn hóa doanh nghiệp

27/03/2023 13:01

Nhiều nhân viên của TNG Holdings Vietnam tham gia các hoạt động lan tỏa văn hóa của tập đoàn.

Đánh giá văn hóa doanh nghiệp giúp củng cố nội lực, tăng sức cạnh tranh trên thị trường nên TNG Holdings Vietnam luôn chú trọng xây dựng đội ngũ "đại sứ văn hóa". Họ là những người được đề cử và tuyển chọn từ tất cả các bộ phận, phòng ban trong tập đoàn giúp lan tỏa văn hóa doanh nghiệp.

Các đại sứ <a href=văn hóa làm việc nhóm trong một buổi đào tạo kỹ năng triển khai hoạt động văn hóa." class="lazy" src="https://i1-kinhdoanh.vnecdn.net/2023/03/27/Image-ExtractWord-0-Out-1764-1679883340.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oJNb6X9DBjuDT3OhsZ-jlA" data-src="https://i1-kinhdoanh.vnecdn.net/2023/03/27/Image-ExtractWord-0-Out-1764-1679883340.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oJNb6X9DBjuDT3OhsZ-jlA">

Các "đại sứ văn hóa" làm việc nhóm trong một buổi đào tạo kỹ năng triển khai hoạt động văn hóa. Ảnh: TNG Holdings Vietnam

Để làm điều đó, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo. Đầu tháng 3, các "đại sứ văn hóa" vừa được tham gia chương trình đào tạo kỹ năng tổ chức hoạt động nội bộ.

"Chúng tôi không chỉ được học những kỹ năng về lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động văn hóa, sáng tạo nội dung, quay phim, chụp hình mà được thực hành ngay trong chuyến đi", anh Lưu Văn Kiên - nhân viên TNG Holdings Vietnam chia sẻ.

Từng tổ chức nhiều chương trình teambuilding, CSR... cho công ty nhưng chị Nguyễn Thị Hải Hạnh vẫn muốn học thêm những kỹ năng mới. "Điều thú vị nhất trong chuyến đi là chúng tôi có thể cùng học, thực hành, thi đấu để nhận ra điểm mạnh, điểm yếu cũng như hạn chế của bản thân từ những việc tưởng chừng quá quen thuộc trong công việc hàng ngày", chị Hạnh nói.

Nhiều năm qua, mô hình "đại sứ văn hóa" giúp văn hóa doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam nhanh chóng thăng hạng. Chỉ trong vòng một năm, khảo sát độc lập về mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp tại TNG Holdings Vietnam do đơn vị đo lường độc lập BlueC thực hiện cho thấy, riêng năm 2022 tăng gần 9 điểm so với năm 2021 (từ 52,47 lên 61,17), cao hơn điểm trung bình của thị trường 20 điểm. Với các chỉ số văn hóa đạt 61,17 trên thang tuyệt đối là 84 điểm, mức độ trưởng thành văn hóa của TNG Holdings Vietnam đã đạt cấp độ 5 - cấp độ thấm nhuần (nghĩa là văn hóa doanh nghiệp đã gắn chặt chẽ vào kết cấu của tổ chức).

Một hoạt động CSR hướng đến trẻ em vùng cao do các Đại sứ <a href=văn hóa đề xuất và thực hiện." class="lazy" src="https://i1-kinhdoanh.vnecdn.net/2023/03/27/Image-305895513-ExtractWord-1-6227-8450-1679883341.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Kd5XmN2fj2y_RBipRa3lOw" data-src="https://i1-kinhdoanh.vnecdn.net/2023/03/27/Image-305895513-ExtractWord-1-6227-8450-1679883341.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Kd5XmN2fj2y_RBipRa3lOw">

Một hoạt động CSR hướng đến trẻ em vùng cao do các "Đại sứ văn hóa" đề xuất và thực hiện. Ảnh: TNG Holdings Vietnam

"TNG Holdings Vietnam là tập đoàn đa ngành, đặc thù nhân sự trải đều ở nhiều độ tuổi từ 20 đến 60 nên 'đại sứ văn hóa' không phân biệt tuổi tác hay tính chất công việc mà quan trọng là tinh thần và tố chất" - ông Trần Xuân Quảng - Tổng giám đốc kiêm Trưởng ban Văn hóa của tập đoàn chia sẻ.

Trên thực tế, có không ít nhân viên ở độ tuổi U50 nhưng hoạt động hiệu quả, thu hút được nhiều người cùng tham gia các chương trình do họ khởi xướng. Tại các đơn vị, các hạt nhân văn hóa này gắn kết nhân viên với nhau.

Một lợi ích khác mô hình này mang lại chính là tính đa dạng, phong phú trong các sáng kiến. Do các "đại sứ" đến từ nhiều bộ phận, phòng ban khác nhau nên khi đưa ra ý tưởng cho các hoạt động luôn sát với tâm tư, đặc thù công việc của bộ phận mình. Với góc nhìn tham chiếu từ công việc chuyên môn, họ đã tạo ra yếu tố mới lạ thu hút mọi người.

Mặc dù không phải đơn vị tiên phong trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp song TNG Holdings Vietnam lại có chiến lược phát triển bài bản. Mô hình phát triển văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn được hoàn thiện từ phương pháp luận với các lớp tiếp cận (giá trị cốt lõi, hành vi lãnh đạo, nguyên tắc tối thượng) đến hệ thống chương trình được quy hoạch theo các điểm chạm (sự kiện thường niên, sự kiện theo chủ đề, sự kiện vào các dịp lễ tết).

"Trải qua nhiều biến động của môi trường kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp tại TNG Holdings Vietnam giúp gia tăng sự gắn kết của người lao động, giúp doanh nghiệp này tăng sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng", đại diện tập đoàn nhấn mạnh.

Tâm Anh

Bạn đang đọc bài viết "Cách TNG Holdings Vietnam xây dựng văn hóa doanh nghiệp" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com