Cách giáo dục con cái tốt nhất là 'dạy mà như không dạy', liên quan tới thói quen của cha mẹ

07/06/2023 00:30

Cách giáo dục con cái tốt nhất hóa ra lại bắt nguồn từ những câu chuyện cha mẹ nói với nhau hằng ngày và cả thói quen của họ trong cuộc sống.

Zeng Shiqiang (Tăng Sĩ Cường) là một nhà Hán học Trung Quốc nổi tiếng với việc nghiên cứu Kinh Dịch, bộ kinh điển lâu đời nhất của Trung Quốc. Ông được từng là hiệu trưởng của trường Đại học Quản lý Hsing Kuo và là giáo sư tại Đại học Quốc gia Chiao Tung.

Cách giáo dục con cái tốt nhất là dạy mà như không dạy, liên quan tới thói quen của cha mẹ - Ảnh 1.

Tăng Sĩ Cường.

Trong một lần chia sẻ, ông từng đưa ra quan điểm rằng: "Cách tốt nhất để

Ra tòa vì đầu độc chồng, người vợ được cả thị trấn ủng hộ khi chân dung gã chồng bị phơi bày

Tuy bố mẹ tôi ít học, luôn bận rộn với cuộc sống mưu sinh, ít quan tâm tới con cái nhưng tôi học được cách đối nhân xử thế nhờ việc lắng nghe những cuộc trò chuyện của bố mẹ".

Một chuyên gia giáo dục người Mỹ Betsy Evans cho biết: "Khi trẻ em nhìn thấy người lớn sử dụng những hành vi không phù hợp này khi giải quyết vấn đề, chúng có thể dễ dàng hiểu những hành vi không phù hợp này là có thể chấp nhận được".

Trẻ em không có khả năng phân biệt đúng sai, chúng chỉ có thể nói và hành động giống như cha mẹ chúng.

Nếu muốn con mình trở thành một người chân thành, thẳng thắn, trung thực, cha mẹ phải từ bỏ thói quen xấu. Vì lời nói và việc làm của cha mẹ đang định hình tính cách của con mình.

Muốn con lễ phép thì cha mẹ phải cẩn trọng trong lời nói và việc làm trong giao tiếp hàng ngày, làm gương tốt cho con cái. Nếu cha mẹ thường xuyên phàn nàn và có những lời lẽ tục tĩu trong giao tiếp, con cái sẽ trở thành bản sao y như cha mẹ mình.

Bạn đang đọc bài viết "Cách giáo dục con cái tốt nhất là 'dạy mà như không dạy', liên quan tới thói quen của cha mẹ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com