Bình Thuận: Đình chỉ hoạt động 7 cơ sở karaoke vi phạm PCCC

14/01/2023 12:01

Các cơ sở kinh doanh karaoke này vi phạm về PCCC, nhưng vẫn chưa được khắc phục kịp thời nên bị tạm đình chỉ.

Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Bình Thuận vừa có quyết định đình chỉ hoạt động đối với 7 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn Tp.Phan Thiết.

Lý do đình chỉ là các cơ sở này vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Theo đó, 7 cơ sở bị đình chỉ hoạt động gồm: karaoke Light, karaoke Nice, karaoke Overture, karaoke Lưu Băng (phường Phú Thủy), karaoke Thế Giới Âm Nhạc (phường Mũi Né), karaoke Năm Sao Plus (phường Xuân An) và tầng 7 và 11 phòng karaoke tại các tầng ở nhà hàng, karaoke Thái Bình Dương (phường Phú Thủy).

Trước đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã tiến hành kiểm tra thực tế và phát hiện những cơ sở trên có nhiều tồn tại, vi phạm quy định PCCC.

Vì vậy, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở này và yêu cầu các cơ sở phải tập trung khắc phục ngay.

Dân sinh - Bình Thuận: Đình chỉ hoạt động 7 cơ sở karaoke vi phạm PCCC

Cơ sở karaoke Overture, phường Phú Thuỷ đóng cửa vì bị đình chỉ hoạt động.

Thế nhưng, sau khi hết thời hạn tạm đình chỉ thì nhiều tồn tại, vi phạm của các cơ sở kinh doanh karaoke vẫn chưa được khắc phục kịp thời, điều này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Chính vì thế, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã quyết định đình chỉ hoạt động.

Được biết, trong đợt cao điểm tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC (từ ngày 15/10/2022 đến ngày 15/12/2022, lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai hơn 9.900 lượt kiểm tra các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC.

Qua kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt 234 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 589 triệu đồng; thu hồi 28 giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Những thiếu sót, vi phạm về PCCC chủ yếu là cơ sở tiến hành cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng của hạng mục, khu vực trong cơ sở nhưng chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC.

Nhiều cơ sở thiếu lối thoát nạn hoặc làm mất tác dụng của lối thoát nạn; bố trí, để hàng hóa, vật dụng trên lối thoát nạn, đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn chưa được lắp đặt đủ về số lượng, không đúng quy cách…

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Đình chỉ hoạt động 7 cơ sở karaoke vi phạm PCCC" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com