Bé gái 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ở sân chùa cùng lời nhắn nhờ giúp đỡ

20/05/2023 20:03

Một người lạ mặt đã để cháu bé trước cổng cùng với tờ giấy ghi dòng chữ, vì điều kiện không nuôi con được nên nhờ nhà chùa giúp đỡ.

Sáng 20/5, ông Lê Văn Thùy, Chủ tịch UBND xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, hiện chính quyền địa phương đang làm các thủ tục để phát thông báo tìm kiếm thân nhân cho một cháu bé bị bỏ rơi trong sân chùa Hậu trên địa bàn xã này.

Dân sinh - Bé gái 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ở sân chùa cùng lời nhắn nhờ giúp đỡ

 Bé gái đang được nhà chùa chăm sóc.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 3h30 sáng cùng ngày, các sư trong chùa Hậu thức giấc bởi tiếng động những hòn đá ném trên mái tôn của chùa. Khi ra sân chùa kiểm tra, các nhà sư phát hiện có một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi nên đưa vào chăm sóc, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Ngoài cháu bé, các su còn phát hiện 1 triệu đồng tiền mặt và 1 tờ giấy ghi mấy dòng chữ: “Vì điều kiện không nuôi được con nhờ mọi người và nhà chùa giúp đỡ cháu”.

“Nhận được tin báo, chính quyền xã đã cho lực lượng công an, y tế xuống làm các thủ tục và kiểm tra sức khỏe cho cháu bé. Cháu bé bị bỏ rơi là bé gái rất kháu khỉnh, có sức khỏe tốt và mới sinh khoảng 1 tháng tuổi”, Chủ tịch UBND xã Bắc Thành nói.

Hiện tại, chính quyền xã Bắc Thành đang tạm thời giao cháu bé cho phía nhà chùa và lực lượng y tế xã phối hợp chăm sóc. Nếu sau thời gian quy định không có người thân đến nhận, chính quyền xã sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết "Bé gái 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ở sân chùa cùng lời nhắn nhờ giúp đỡ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com