Báo Pháp nói điều cay đắng về tương lai Quang Hải

25/03/2023 16:31

() - Trang chủ Ligue 2 cho rằng Quang Hải khó trụ lại Pau FC nếu không cải thiện được tình hình.

Hôm nay (25/3), trang chủ của giải hạng Hai Pháp (Ligue 2) đã có bài viết khá dài về tình cảnh khó khăn của

Quang Hải chưa chứng minh được tài năng ở Pau FC (ảnh: Pau FC).

"Việc chiêu mộ Quang Hải giúp Pau FC nhận được sự chú ý đặc biệt. Đó là CLB nhỏ và không quen với sự chú ý như vậy trước đây. Tuy nhiên ở khía cạnh thể thao, Quang Hải gần như đã thất bại trong bối cảnh chỉ còn hơn hai tháng nữa mùa giải khép lại.

Vị thế ngôi sao của Quang Hải ở Việt Nam là không thể nghi ngờ. Khi cầu thủ sinh năm 1997 gia nhập Pau FC, gần như ở bất kỳ nơi đâu ở Việt Nam đều nói tới thương vụ này. Quang Hải khi đó được xem là tiền vệ tấn công có kỹ thuật tốt và cũng là ngôi sao số một trong làng bóng đá Việt Nam.

Ngay từ khi mới tới, Quang Hải đã được HLV Didier Tholot trao suất đá chính hoặc vào sân từ sớm ở Ligue 2. Nhưng kể từ cuối tháng 8, cầu thủ này gần như bị lãng quên, dù có vài lần ra sân từ băng ghế dự bị ở Pau FC.

Vì thế, việc cạnh tranh vị trí chính thức ở Pau FC là điều khó khăn với Quang Hải bởi đội bóng rất cần điểm số trong cuộc đua trụ hạng. Alex, biên tập viên của trang web Pau 1959 giải thích: "Nếu như Pau FC đang hơn nhóm cầm đèn đỏ từ 5 đến 6 điểm, chắc chắn Quang Hải sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn". Quả thực, Quang Hải còn xếp sau Henri Saivet, Sylvestre và thậm chí là Boisgard trong cuộc chiến giành vị trí tiền vệ công.

Báo Pháp nói điều cay đắng về tương lai Quang Hải - 2

Quang Hải có thể rời Pau FC ngay trong mùa Hè này (Ảnh: Pau FC).

Alex nói thêm: Ở Pau FC, chúng tôi gần như quên mất sự có mặt của Quang Hải vì cậu ấy không thi đấu. Chúng tôi từng nghĩ Quang Hải chỉ cần thích nghi với thời tiết và hòa nhập với đội bóng, trước khi trở thành cầu thủ có thể định đoạt trận đấu. Nhưng điều đó không xảy ra.

Cậu ấy có mặt trong buổi giao lưu cùng các cổ động viên cách đây vài ngày. Dù không nói được tiếng Pháp nhưng Quang Hải vẫn cười đùa với các đồng đội. Nhưng tôi có cảm giác cậu ấy không có tiến bộ đáng kể về trình độ tiếng Anh lúc này".

Quang Hải từng có cơ hội tìm lại phong độ ở AFF Cup 2022 khi trở về tập trung đội tuyển Việt Nam. Ở giải đấu đó, đội tuyển Việt Nam đã lọt vào chung kết nhưng thất bại trước Thái Lan. "Quang Hải gần như thi đấu hầu hết các trận đấu ở AFF Cup 2022. Tuy nhiên, các nhà báo địa phương nói với tôi rằng Quang Hải đã sa sút nhiều. Cậu ấy vẫn được HLV tin tưởng nhưng tỏ ra thiếu quyết đoán và không tạo ra tầm ảnh hưởng. Người hâm mộ Việt Nam cho rằng Quang Hải đã sai lầm khi sang Pau FC. Có những tin đồn rằng các CLB V-League muốn chiêu mộ cầu thủ 26 tuổi trong mùa Hè tới" - Alex tiếp tục chia sẻ.

Hợp đồng của ngôi sao Việt Nam với Pau FC sẽ hết hạn vào tháng 6/2024, với tùy chọn gia hạn thêm một mùa giải. Do đó, Quang Hải không gặp áp lực ra đi ngay lập tức. Tuy nhiên, tương lai của tiền vệ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ bản thân hay Pau FC có trụ hạng hay không. Từ đó, Ban lãnh đạo Pau FC cân nhắc xem liệu có nên chia tay Quang Hải trong mùa Hè hay tiếp tục trao cơ hội cho cầu thủ Việt Nam tỏa sáng. Đây là giải đấu có sự cạnh tranh căng thẳng , tới mức rất ít cầu thủ Đông Nam Á có thể hòa nhập.

Báo Pháp nói điều cay đắng về tương lai Quang Hải - 3

Rào cản ngôn ngữ khiến Quang Hải gặp khó khăn trong giao tiếp ở Pau FC (Ảnh: Pau FC).

Còn về sự hòa nhập của Quang Hải với tập thể Pau FC, trung vệ Jean Ruiz chia sẻ: "Chắc chắn việc thích nghi sẽ khó khăn hơn khi bạn không thể nói được tiếng Pháp. Nhưng với tôi, Quang Hải là cầu thủ vui vẻ, luôn nở nụ cười. Chúng tôi cố gắng dạy anh ấy nói vài câu cơ bản tiếng Pháp. Cậu ấy cũng hiểu được gần hết sự chỉ đạo của HLV trên sân. Khi giao tiếp được với đội bóng, Quang Hải sẽ giúp ích nhiều cho chúng tôi. Đó là cầu thủ có tài năng".

Chủ tịch Pau FC, Bernard Laporte-Fray từng nói về Quang Hải: "Chúng tôi muốn Quang Hải là Messi thực thụ nhưng cậu ấy đang thi đấu ở đất nước có nền văn hóa khác và ở giải đấu đòi hỏi thể chất nhiều hơn so với giải Việt Nam. Thật không dễ dàng cho Quang Hải. Ngay cả khi có phiên dịch, cậu ấy vẫn khó giao tiếp. Chúng tôi muốn Quang Hải thi đấu nhiều hơn cho đội một nhưng cậu ấy phải chứng minh được năng lực".

Hy vọng rằng viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam sẽ cải thiện tình hình và Pau FC đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể làm được nếu Quang Hải tự tin hơn và giao tiếp tốt hơn. Đó là rào cản chính giữa một cầu thủ giỏi ở Ligue 2 và một người chờ đợi cơ hội bùng nổ".

Bạn đang đọc bài viết "Báo Pháp nói điều cay đắng về tương lai Quang Hải" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com