Báo Đông Nam Á ca ngợi chiến tích vô địch thế giới của Thanh Vũ

30/08/2022 12:31

() - Tờ The Star (Malaysia) đã ca ngợi chiến tích vô địch thế giới ở môn Triathlon của vận động viên Thanh Vũ (Vũ Phương Thanh).

Như đã biết, hôm 28/8, vận động viên Thanh Vũ đã giành chức vô địch thế giới ở môn Triathlon (ba môn phối hợp) được tổ chức ở Thụy Sỹ. Các VĐV phải hoàn thành chặng đua gấp... 10 lần ba môn phối hợp thông thường: bơi 38km, đạp xe 1.800km và chạy 422km.

Báo Đông Nam Á ca ngợi chiến tích vô địch thế giới của Thanh Vũ - 1

Thanh Vũ giành chức vô địch ở giải Triathlon khắc nghiệt nhất hành tinh (ảnh: SwissUltra).

Thành tích của Thanh Vũ là 328 giờ, 27 phút, 55 giây (tương đương 13 ngày, 16 giờ, 27 phút, 55 giây). Chiến tích của Thanh Vũ là niềm tự hào không chỉ của Việt Nam mà còn cả Đông Nam Á. Tờ The Star (Malaysia) đã có bài viết ca ngợi vận động viên này với bài viết: "Cô gái người Việt Nam vô địch thế giới ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh".

Trong bài viết, tờ báo của Malaysia bình luận: "Thanh Vũ trở thành vận động viên đầu tiên của Việt Nam hoàn thành giải Triathlon khắc nghiệt nhất thế giới. Không những vậy, cô còn giành chức vô địch giải đấu này.

Thật khó tin rằng một cô gái có thể hoàn thành ba nội dung bơi 38 km, đạp xe 1.800 km và chạy 422 km. Cô đã hoàn tất trong vòng 14 ngày (328 giờ 27 phút và 55 giây). Điều đáng nói là không phải ai cũng dám thử sức ở giải đấu khắc nghiệt này. Chỉ có 4 vận động viên nữ và 19 vận động viên nam đăng ký tham dự.

Báo Đông Nam Á ca ngợi chiến tích vô địch thế giới của Thanh Vũ - 2

Niềm vui của Thanh Vũ sau khi hoàn thành cuộc đua (ảnh: T.V).

Đó là sự trải nghiệm vô cùng khắc nghiệt và đòi hỏi vận động viên phải có ý chí kiên cường mới có thể vượt qua. Ngoài Thanh Vũ, một vận động viên 60 tuổi tới từ Pháp cũng đã hoàn thành cuộc đua khắc nghiệt.

Trong quá khứ, Thanh Vũ được biết đến với biệt danh như "cô gái chạy vòng quanh thế giới" hay "bông hồng sa mạc". Năm 2016, cô trở thành vận động viên châu Á đầu tiên chạy qua 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới với quãng đường 1.000 km. Đó là sa mạc Atacama ở Chile, sa mạc Gobi ở Trung Quốc, sa mạc Sahara ở Bắc Phi và sa mạc Antarctica ở Nam Cực. Gần nhất, Thanh Vũ đã hoàn thành chặng đua vượt núi đầy thử thách tại Everest Trail Race".

Bạn đang đọc bài viết "Báo Đông Nam Á ca ngợi chiến tích vô địch thế giới của Thanh Vũ" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com