Apple sắp bán online ở Việt Nam, cuộc chiến sẽ nóng ran?

12/05/2023 20:04

() - Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam giúp người dùng có cơ hội tiếp cận những dịch vụ cao, chuẩn mực quốc tế. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ trong nước lại có thêm một đối thủ cạnh tranh.

Apple cho biết sẽ mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam từ ngày 18/5. Sự ra mắt sắp tới này đang được người tiêu dùng, đặc biệt là tín đồ của "nhãn táo khuyết" háo hức chờ đợi. Ở chiều ngược lại, các đại lý như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Petrosetco… được cho là sẽ phải đối mặt với đối thủ mới đáng gờm.

Chưa kể, những ngày gần đây, cuộc chiến về giá giữa các bên đang ngày càng nóng. Nếu Thế Giới Di Động "châm ngòi" với chiến dịch "Giá rẻ quá", ngay sau đó FPT Shop liền đáp trả "Rẻ hơn cả rẻ quá". Các đại lý khác cũng không đứng ngoài cuộc. Loạt khuyến mại "sốc" lên đến 50%, tặng kèm phiếu mua hàng được tung ra. Thậm chí, giá iPhone tại Việt Nam dù được đánh giá là thấp nhất thế giới, cũng đang tiếp tục giảm.

Những tưởng động thái này đem lại lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, chuyên gia lại cảnh báo không phải vậy. Việc giảm giá về lâu dài sẽ khiến chất lượng dịch vụ khách hàng giảm sút, người tiêu dùng bị thiệt hại.

Apple sắp bán online ở Việt Nam, cuộc chiến sẽ nóng ran?  - 1

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ có cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Theo Apple, cửa hàng trực tuyến sắp tới sẽ cung cấp đầy đủ dòng sản phẩm Apple và hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng trên toàn quốc. Apple Store trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ vượt trội và hỗ trợ cá nhân hóa tương tự các địa điểm Apple Store trên toàn thế giới. Theo đó, cửa hàng trực tuyến sẽ có một đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Bày tỏ quan điểm về động thái này của Apple, đại diện FPT Shop cho biết đây là bước đi đánh dấu sự đầu tư lớn, toàn diện của Apple tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cho toàn thị trường, trong đó có đối tác lớn như FPT Shop. Người hưởng lợi cuối cùng là khách hàng Việt khi có nhiều sự lựa chọn, ưu đãi khi mua sắm sản phẩm Apple.

Riêng chuỗi này vẫn tự tin mang lại trải nghiệm với khách hàng Việt ngoài việc hiểu khách hàng, giá cả luôn cạnh tranh thì các lợi thế là nền tảng xây dựng nhiều năm qua. Chưa kể, với độ phủ lớn, đơn vị này còn có lợi thế giao hàng nhanh.

Còn phía CellphoneS cho rằng việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam là dấu hiệu cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ hơn, tập trung hơn cho thị trường này. Điều đó giúp cho người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm những dịch vụ cao chuẩn mực quốc tế của hãng.

Tuy nhiên, theo đơn vị này, cuộc chiến với Apple Store trực tuyến chưa đáng lo ngại. Bởi lẽ hiện nay, tỷ trọng doanh số online của các chuỗi hiện giờ đang ở mức trung bình 15-20%. Mức ảnh hưởng của cửa hàng chính hãng online của hãng sẽ phụ thuộc nhiều vào mức giá bán các sản phẩm của trang so với các nhà bán lẻ lớn trên thị trường.

Bạn đang đọc bài viết "Apple sắp bán online ở Việt Nam, cuộc chiến sẽ nóng ran?" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com