3 quan điểm quyết định túi tiền của bạn đầy hay vơi: Không khó nhưng nhiều người lại bỏ qua, hiểu càng sớm, thành công càng gần

08/01/2023 16:01

Nhiều người luôn thắc mắc dẫu đã chăm chỉ làm việc nhưng vẫn không thể đổi đời. Thực tế, điểm mấu chốt nằm ở tư duy. Vậy nên sớm hiểu được 3 quan điểm về tiền dưới đây bạn sẽ dễ dàng có cơ hội tiến gần đến thành công.

1. Tiền không phải là tất cả

Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì tuyệt đối không được. Đây là quan điểm giàu có của nhiều người. Tuy nhiên, những người có số mệnh "giàu sang" lại có suy nghĩ ngược lại: "Không có tiền tất nhiên không thể làm gì cả, nhưng tiền không là tất cả." Nói một cách cụ thể, sức mạnh của đồng tiền hầu hết nằm ở việc mua bán, trao đổi hàng hóa.

Bên cạnh đó, tiền chỉ là kim loại hoặc giấy. Những người bị lạc ở sa mạc sẽ chọn cách bỏ bớt tiền ra để làm mát cơ thể. Bởi vì đối với họ trong lúc tuyệt vọng này, đây chính là chức năng duy nhất mà tiền mang lại. Khi

Ảnh: Internet

Các sản phẩm tài chính, quỹ, ngoại hối, vàng... Đây là tất cả các phương pháp đầu tư thu được lợi nhuận thông qua chênh lệch giá mua vào - giá bán ra. Giá mua vào và bán ra đó luôn có tổng bằng 0 trên thị trường. Điều này đòi hỏi sự giúp đỡ của các nhà quản lý tài chính có kỹ năng nhất định và trình độ cao.

TIN LIÊN QUAN

Có 3 kiểu cha mẹ khiến con cái lúc nhỏ thì ấm ức, lúc trưởng thành thì oán ghét: Nếu bạn thuộc 1 trong 3 kiểu này thì cần sửa đổi ngay

Điều quan trọng nhất là sự an toàn của các quỹ. Vì với phương thức kiếm tiền truyền thống, nếu bạn không đầu tư về mặt thời gian, thể lực hay kỹ thuật, bạn sẽ không có thu hoạch hay tiếng nói nào cả. Nhưng đầu tư và quản lý tài chính không giống nhau, một khi đã bỏ tiền vốn ra đầu tư, nếu không có cách quản lý phù hợp sẽ dễ bị thua lỗ.

Cách đơn giản nhất là theo xu hướng và lãi kép. Có một câu nói rằng: "Chỉ cần gặp đúng thời, thì heo cũng có thể bay!". Nếu thị trường cổ phiếu đang thuận lợi, thì bạn có thể mua vào hay bán ra; nếu thị trường bất động sản đang thuận lợi, bạn có thể giữ nhà đất và bán ra vào lúc thích hợp, lợi nhuận có thể thu được phụ thuộc vào chính năng lực của bạn.

Đừng đặt xe trước khi có ngựa, đừng đảo ngược lại vai trò của tư duy. Hãy từ bỏ suy nghĩ vì tiền bạc mới làm, mới suy nghĩ, bởi vì suy nghĩ là nguồn gốc của sự giàu có. Những người giỏi tư duy, suy ngẫm sẽ kiểm soát được tiền tài, còn những người không chịu tư duy rốt cuộc sẽ bị đồng tiền chi phối ngược lại.

Bạn đang đọc bài viết "3 quan điểm quyết định túi tiền của bạn đầy hay vơi: Không khó nhưng nhiều người lại bỏ qua, hiểu càng sớm, thành công càng gần" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com