3 lời khuyên hữu ích cho người mới đi làm của doanh nhân, cố vấn tài chính người Mỹ

29/12/2022 00:30

Dave Ramsey là doanh nhân đồng thời là chuyên gia tài chính, sở hữu khối tài sản lên đến hàng trăm triệu USD. Điều đó khiến hàng triệu người Mỹ coi lời khuyên về tài chính của ông như “bảo bối”.

Dave Ramsey là một cố vấn tài chính nổi tiếng, đặc biệt trong lĩnh vực kiểm soát tài chính và giải ngân các khoản nợ. Tất cả những lời khuyên, kinh nghiệm của ông đều bắt nguồn từ thực tế của chính bản thân khi mắc phải khoản nợ khổng lồ từ các dự án bất động sản ở tuổi 26, dù cho lúc ấy ông đã nắm trong tay hơn 1 triệu USD.

Sau khi bị mất tất cả, ông mới bắt đầu học mọi thứ về tiền bạc, bao gồm cách kiểm soát nó chứ không để nó kiểm soát chính mình. Từ thành công trong quản lý tài chính, Dave quản lý tốt cuộc sống của mình và giúp cho rất nhiều người làm lại từ đầu bằng việc thoát khỏi nợ nần từ những lời khuyên tài chính.

3 lời khuyên hữu ích cho người mới đi làm của doanh nhân, cố vấn tài chính người Mỹ - Ảnh 1.

Dave Ramsey

Theo Dave Ramsey - chuyên gia tài chính, tác giả của cuốn sách The Total Money Makeover khẳng định nếu bạn từng sống như một cô/cậu sinh viên, hãy cứ tiếp tục sống như thế kể cả khi đã bắt đầu đi làm hay kiếm tiền từ những công việc kinh doanh.

Tốt nghiệp đại học và bước vào thị trường lao động với rất nhiều điều đầu tiên như: Công việc đầu tiên, căn hộ đầu tiên. Đối với sinh viên mới tốt nghiệp, đây còn là lần đầu tiên quản lý tài chính của chính mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải lo lắng.

Chuyên gia tài chính Dave Ramsey cho rằng không có lý do nào có thể ngăn cản thành công của những người mới tốt nghiệp nếu họ thực hiện theo những lời khuyên dưới đây.

1. Lập kế hoạch ngân sách

Ramsey khuyên bạn nên lập ngân sách ngay từ khi rời khỏi ghế nhà trường và duy trì nó cho dù có chuyện gì xảy ra. "Tôi nói với những người trẻ trên sóng chương trình phát thanh rằng bạn đã quen sống như một cậu sinh viên nghèo túng rồi, vì vậy hãy tiếp tục sống như vậy cho đến khi bắt đầu kiếm được nhiều tiền", ông nói với CNBC Make it.

Chuyên gia tài chính này cho rằng bằng cách này bạn có thể xóa sạch mọi khoản nợ đã mắc phải, xây dựng được quỹ khẩn cấp và bắt đầu tiết kiệm để mua những thứ bản thân muốn và cần trong tương lai như một chiếc ô tô lớn hơn hay sở hữu một căn hộ rộng hơn. Bởi vậy bạn cần học cách kiểm soát tiền thay vì để tiền kiểm soát bạn.

2. Hãy kiên nhẫn

Ramsey cảnh báo những sinh viên mới tốt nghiệp không phải là lực lượng lao động "hấp dẫn". Bạn có thể sẽ không có được công việc mơ ước ngay lập tức hay có thể trở nên giàu có chỉ trong vài năm đầu.

Đừng hoảng loạn, hãy bắt đầu gây dựng sự nghiệp từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Khoảng thời gian này, bạn nên dừng lại và tìm hiểu những người xung quanh và học hỏi những gì họ tích lũy được. Những gì mà họ truyền đạt lại cho bạn chính là bài học vô giá mà bạn không được học khi còn là sinh viên.

3. Làm việc chăm chỉ

Ramsey khẳng định rằng chỉ cần làm việc chăm chỉ bạn sẽ có cơ hội được đền đáp trong tương lai. Bất kỳ thành công nào cũng phải đánh đổi bằng những ngày làm việc không ngừng nghỉ. Không phải con đường nào cũng trải đầy hoa, bạn cần phải đổ mồ hôi và thậm chí là nước mắt để đi đến thành công.

Giai đoạn này là thời điểm thắt dây an toàn và học hỏi những người xung quanh. "Hãy nhớ rằng, hiện tại, bạn là người chưa có kinh nghiệm. Vì thế bạn cần làm việc cật lực, học hỏi mọi thứ có thể để biến mình thành một nhân viên có giá trị trong công ty", ông chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "3 lời khuyên hữu ích cho người mới đi làm của doanh nhân, cố vấn tài chính người Mỹ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com